Taxi Nội Bài: Xe đưa đón sân bay giá rẻ - Tổng đài đặt xe: 0888.100.100

Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

10 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Mục lục

    Trong thập kỷ qua, Sân bay Quốc tế Changi của Singapore và Sân bay Quốc tế Hamad của Doha đã liên tục để tranh giành danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới.

    Bảng xếp hạng Skytrax đã được công bố tại Lễ trao giải Sân bay Thế giới ở Frankfurt (Đức) vào ngày 17/4.Tiêu chí đánh giá chung cho các giải thưởng dựa trên sự hài lòng của hành khách đến từ 100 quốc gia và giới chuyên môn về hiệu quả hoạt động của sân bay trong 12 tháng, dịch vụ khách hàng, cơ sở vật chất. Cuộc khảo sát và giải thưởng được công bố độc lập, không phụ thuộc vào sự kiểm soát, tác động của bất kỳ sân bay, hãng hàng không nào.

    1. Sân bay quốc tế Hamad ở Doha

    Vượt mặt Changi, sân bay quốc tế Hamad ở thủ đô Doha, Qatar là sân bay tốt nhất thế giới 2024. Hamad rinh 5 giải thưởng Skytrax: sân bay tốt nhất thế giới, sân bay tốt nhất Trung Đông, sân bay mua sắm tốt nhất thế giới, sân bay tốt nhất trong phân khúc 40-50 triệu hành khách, sân bay sạch nhất Trung Đông.

    Sân bay Quốc tế Hamad tại Doha - sân bay tốt nhất thế giới

    Sân bay Quốc tế Hamad được Chính phủ Qatar xây dựng và khai trương để thay thế sân bay quốc tế Doha trước đây. Sân bay còn có tên gọi khác là New Doha, được khai trương vào tháng 4/2014 với chi phí 16 tỷ USD. Sân bay nằm cách trung tâm thủ đô Doha khoảng 4 km về phía đông nam. Sân bay là trung tâm hoạt động của hãng hàng không Qatar Airways.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    2. Sân bay quốc tế Changi

    Changi từng 12 lần được SkyTrax bầu chọn là sân bay tốt nhất thế giới, vào các năm: 2000, 2006, 2010, 8 năm liên tiếp từ 2013 đến 2020 và 2023. Những năm gần đây, sân bay Hamad (Doha, Qatar) vươn lên mạnh mẽ để trở thành đối thủ của Changi. Đại diện Singapore về nhất năm ngoái, nhưng năm nay tuột vị trí vào tay đối thủ.

    Sân bay quốc tế Changi

    Dẫu vậy, Changi vẫn giành 4 giải thưởng Skytrax: sân bay tốt nhất châu Á, dịch vụ xuất nhập cảnh sân bay tốt nhất, sân bay tốt nhất phân khúc 50-60 triệu khách, khách sạn sân bay tốt nhất thế giới và châu Á (khách sạn Crowne Plaza Changi).

    3. Sân bay quốc tế Seoul Incheon

    Sân bay quốc tế Incheon

    Sân bay Quốc tế Seoul Incheon nhận danh hiệu “Sân bay thân thiện nhất với gia đình", và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này. Nơi đây phục vụ 56,2 triệu khách, đứng hạng 20 thế giới. Được khai trương vào năm 2001, Incheon đóng vai trò quan trọng là cửa ngõ giao thông chính của Hàn Quốc.

    4. Sân bay quốc tế Haneda

    Năm 2023, Haneda là sân bay bận rộn thứ 5 thế giới, đạt công suất 78,7 triệu hành khách. Tụt một bậc nhưng năm nay Tokyo Haneda giành 5 giải thưởng Skytrax, nhiều nhất trong danh sách này, ngang với Hamad (Qatar).

    5 giải thưởng của Haneda gồm: sân bay sạch nhất thế giới, sân bay nội địa tốt nhất thế giới, hỗ trợ hành khách khuyết tật tốt nhất, sân bay tốt nhất trong phân khúc hơn 70 triệu khách, sân bay sạch nhất châu Á.

    5. Sân bay quốc tế Narita

    Tăng 4 bậc so với 2023, Tokyo Narita được trao 3 giải thưởng: Nhân viên sân bay tốt nhất thế giới, nhân viên sân bay tốt nhất châu Á, sân bay tốt nhất phân khúc 30-40 triệu hành khách. Narita ở thành phố Chiba, phía đông Tokyo, là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ.

    6. Sân bay quốc tế Charles de Gaulle

    Bốn giải thưởng của SkyTrax chứng minh uy tín và độ sang - xịn - mịn của Charles de Gaulle (CDG). Năm nay, CDG được bầu chọn là Sân bay tốt nhất châu Âu, sân bay tốt nhất Tây Âu, sân bay tốt nhất phân khúc 60-70 triệu hành khách và nhà ga hàng không giá rẻ tốt nhất (CDG Terminal 3).

    Năm 2023, CDG phục vụ 67,4 triệu lượt khách, là sân bay bận rộn thứ 11 thế giới. Đây là sân bay lớn nhất Pháp và đứng thứ hai châu Âu tính theo lưu lượng hành khách (sau Heathrow, Anh).

    7. Sân bay Quốc tế Dubai (UAE)

    Sân bay Dubai (DIA) bứt phá vượt bậc từ vị trí 17 năm ngoái lên hạng 7 năm nay, nhưng không giành giải thưởng nào của SkyTrax. DIA phục vụ 86,9 triệu lượt khách năm 2023, là sân bay bận rộn thứ nhì thế giới, chỉ sau “gã khổng lồ" Hartsfield-Jackson (Atlanta, Mỹ) với hơn 104 triệu khách.

    8. Sân bay Munich

    Sân bay Munich

    Sân bay Munich lập hat-trick giải thưởng của Skytrax: Nhân viên sân bay tốt nhất Châu Âu, sân bay tốt nhất Trung Âu, khách sạn sân bay tốt nhất châu Âu (khách sạn Hilton Munich). Năm 2023, sân bay phục vụ 37 triệu lượt khách, nhiều hơn 5 triệu so với năm trước đó.

    9. Sân bay Zurich

    Giảm một bậc so với 2023 nhưng Zurich nhận cú đúp giải thưởng “Sân bay tốt nhất trong phân khúc 20-30 triệu khách” và “Sân bay sạch nhất thế giới". Năm 2023, Zurich phục vụ 28,8 triệu lượt khách, tăng mạnh từ đáy 8,3 triệu lượt khách năm 2020, đánh dấu bước phục hồi thần tốc sau đại dịch. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi Kloten, nằm tại bang cùng tên và là cửa ngõ quốc tế lớn nhất nước. 

    10. Sân bay Istanbul 

    Phục vụ hơn 76 triệu lượt khách năm 2023, Istanbul là sân bay bận rộn thứ 7 thế giới, đóng vai trò một trong những điểm trung chuyển hành khách quan trọng nhất. SkyTrax trao cho Istanbul giải thưởng “Sân bay tốt nhất Nam Âu” và “Trải nghiệm ăn uống tốt nhất tại sân bay”.

    Trên đây là top 10 sân bay tốt nhất thế giới và những lưu ý hữu ích khác. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Taxi NoiBai Airport luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần đặt xe qua hotline: 0888.100.100!

    Phạm Quỳnh
    Tác giả Phạm Quỳnh

    Cố vấn nội dung cho NOIBAI.VN 's Team - Chuyên gia truyền thông với 8 năm kinh nghiệm, nổi bật trong vai trò Content Creator và Event Organizer.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100