Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Sân bay Chu Lai và thông tin chi tiết

Mục lục

    Sân bay Chu Lai là Cảng hàng không mới họat động gần đây, có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng trong hệ thống giao thông của tỉnh Quảng Nam, địa phương với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên đặc biệt hấp dẫn khách du lịch. Dưới đây là những thông tin quan trọng về sân bay Chu Lai mà các hành khách sắp có nhu cầu gọi taxi Nội Bài để thực hiện lộ trình đi sân bay Chu Lai.

    Thông sin chung về sân bay Chu Lai

    • Địa chỉ: xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, trong khu kinh tế mở Chu Lai
    • Mã IATA: VCL
    • Kiểu sân bay: Công cộng
    • Cơ quan quản lý: Tổng công ty cảng hàng không Miền Trung

    Cảng hàng không Chu Lai

    Sân bay Chu Lai (mã IATA là VCL) là sân bay ở tỉnh Quảng Nam, nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai. Sân bay Chu Lai có diện tích lớn nhất trong các sân bay Việt Nam, với 3000 ha. Đường băng dài 3050 m. Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, máy bay B-52 (là máy cỡ lớn bậc nhất thời đó) thường cất hạ cánh ở đây.

    Sân bay Chu Lai đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát hiện mạng lưới giao thông, kinh tế và du lịch của tỉnh Quảng Nam và cả toàn quốc. Đây cũng là một trong những vị trí chiến lượng được nhà nước ta đặc biệt đầu tư đến phát triển khu kinh tế mở Chu Lai và khu kinh tế mở Dung Quất.

    Mặc dù được đưa vào dự án phát triển từ rất lâu, tuy nhiên đến tháng 3/2005 cảng hàng không Chu Lai mới bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất. 

    Lịch sử sân bay Chu Lai

    • Trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, đây là Căn cứ không quân Chu Lai của Không lực Việt Nam Cộng hòa và Không lực Hoa Kỳ. Năm 1975, sân bay được xây dựng và hoạt động mới mục đích quân sự.
    • Sau này, khi hòa bình lập lại cục Hàng không dân dụng đã tiến hành sửa chữa và tu bổ lại để có thể tiếp đón các chuyến bay dân sự quốc nội và quốc tế.
    • Ngày 22 tháng 2 năm 2004, nhà ga hành khách được khởi công xây dựng.
    • Ngày 22 tháng 3 năm 2005, chuyến bay thương mại đầu tiên từ Tân Sơn Nhất đã hạ cánh xuống đây.

    Tương lai của sân bay Chu Lai

    Tương lai của sân bay Chu Lai

     

    Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT vào tháng 7, 2017, tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị Bộ GTVT đề xuất nâng cấp sân bay Chu Lai đến năm 2025 trở thành Cảng hàng không quốc tế và trở thành trung tâm trung chuyển.

    Hãng hàng không giá rẻ Vietjet đề xuất dự kiến tham gia đầu tư 20.000 tỉ đồng vào sân bay Chu Lai và phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn:

    • Giai đoạn 1 (đến năm 2020) sẽ cải tạo, mở rộng đường băng hiện hữu lên 3.250 mét chiều dài và chiều rộng là 65 mét. Đồng thời, xây mới một nhà ga hành khách có công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm; một nhà ga hàng hóa và khu phục vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của 2 công ty vận tải hàng hóa lớn; và 2 hangar bảo dưỡng, sửa chữa máy bay.
    • Giai đoạn 2 (đến năm 2025), sẽ nâng cấp nhà ga hành khách lên 4 triệu hành khách/năm; mở rộng nhà ga hàng hóa và khu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của 4 công ty vận tải hàng hóa lớn.
    • Giai đoạn 3 (sau năm 2025), đầu tư xây mới đường băng thứ hai với quy mô dài 3.250 mét, rộng 65 mét nằm ở phía Đông của sân bay. Xây dựng mới nhà ga thứ hai công suất 4 triệu hành khách/năm; một tổ hợp hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lâu dài của tỉnh Quảng Nam và các vùng lân cận.

    Các hạng mục khác thuộc cơ sở hạ tầng kỹ thuật hàng không như cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy bay cũng sẽ được mở rộng tùy theo nhu cầu thực tế.

    Các hãng hàng không và tuyến bay

    Các hãng hàng không và tuyến bay

     

    Hãng hàng không

    Các điểm đến

    Vietnam Airlines

    Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

    Pacific Airlines

    Thành phố Hồ Chí Minh

    VietJet Air

    Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

    Bamboo Airways

    Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

    Thống kê lượt hành khách thông qua

    Năm

    Số hành khách thông qua

    2015

    154.549 (284,5%)

    2016

    550.000 (254%)

    2019

    760.000 (25%)

    Trên đây là các thông tin hữu ích nhất về Sân bay Chu Lai của tỉnh Quảng Nam. Hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi Nội Bài hai chiều để đón, tiễn chuyến bay Nội Bài – Chu Lai, vui lòng gọi hotline đặt xe 0888.100.100 để được phục vụ tốt nhất!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú