Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Số người tử vong vì nhiễm virus Covid-19 tại Hàn Quốc, Iran và Italia không ngừng tăng

Mục lục

    Hàn Quốc có 16 người tử vong vì virus Corona

    Đến ngày 28/02, theo ghi nhận của Trung tâm KCDC (Trung tâm chuyên về phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh của Hàn Quốc) thì Hàn Quốc đã có 2.337 người bị nhiễm virus Corona. Trong đó 16 người tử vong. Tất cả những người bị tử vong đều thuộc thành phố Daegu, nơi bùng phát bệnh và cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía Đông nam. 

    Trong số những người nhiễm bệnh Covid-19 tại đất nước này thì có đến 840 người (chiếm tỷ lệ 42%) có liên quan đến hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu. Ngoài ra, chỉ có 33 người (tương đương 1,6%) nhiễm bệnh có liên quan đến những người đã từng ra nước ngoài trong thời gian gần đây.

    Theo nhận định của các chuyên gia thì số người nhiễm virus Covid-19 tại đất nước Hàn Quốc dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Nước này vừa hoàn thành việc xét nghiệm cho hơn 210 nghìn tín đồ đang theo hoạt động trong giáo phái Tân Thiên Địa.

    Hàn Quốc có 16 người tử vong vì virus Corona

    Iran đã có 34 người tử vong vì virus Covid-19

    Bộ Y tế Iran vừa thông báo trên một kênh truyền hình nhà nước về số người tử vong vì virus Corona của Iran đã lên tới 34 người, trong số 388 người bị nhiễm. Như vậy, số người tử vong do virus Covid-19 tại nước này đã đứng thứ hai Thế giới sau Trung Quốc. Do đó, Iran cũng đang được xem là một “ổ dịch” Corona.

    Phần lớn những người nhiễm virus Corona tại đất nước Iran tập trung chủ yếu ở các khu vực sau: Tehran có 128 người, Qom có 88 người, Gilan có 65 người. Đặc biệt, khá nhiều người nhiễm bệnh là quan chức cấp cao của Iran, trong đó có Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi hay Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar.

    Tại Iran đã có 34 người tử vong vì virus Covid-19

    Italia có 21 người tử vong vì virus Covid-19

    Theo giới chức Italia xác nhận, nước này đã có 888 người bị nhiễm virus Covid-19, trong đó có 21 người đã bị tử vong. Tuy nhiên, giới chức Italia cũng cho biết những người đã tử vong đều là những người già và đã từng từng gặp một số vấn đề liên quan đến sức khỏe.

    Ông Attilio Fontana - là Thống đốc của vùng Lombardy- cho biết diễn biến tình hình dịch bệnh virus Corona đang diễn biến rất phức tạp tại khu Lodi, gần thành phố Milan. Ngày 28/02, số người nhập viện tại đây đã tăng vọt. Thậm chí, Thống đốc Fontana cũng đang phải tự cách ly sau khi có một người là thành viên trong đội ngũ nhân sự của ông bị nhiễm bệnh.

    Người dân Italia đeo khẩu trang phòng chống dịch virus Corona

    Italia hiện là quốc gia bên ngoài châu Á bị bùng phát dịch virus Corona mạnh nhất bên ngoài châu Á. Quốc gia này có số ca nhiễm virus Corona nhiều nhất tại châu Âu. Chính quyền của Italia đã thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh, trong đó có nhiều trường học cũng như những điểm du lịch phải đóng cửa, phong tỏa 11 thị trấn thuộc tâm dịch.

    Virus Corona hiện đang trở thành loại bệnh dịch nguy hiểm đe dọa đến sự an nguy của  toàn thế giới. Vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức cảnh báo loại dịch này lên mức cao nhất. Đây là lúc cả thế giới cần chung tay chống lại dịch bệnh.

     

     

    0 / 5 ( 0 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú