Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Google tôn vinh nghệ thuật ca trù của Việt Nam

Mục lục

    Ca trù, nghệ thuật dân gian truyền thống của người Việt

    Ca trù là một loại hình nghệ thuật phản ánh nét văn hóa, tín ngưỡng cũng như hệ tư tưởng từ xa xưa của người Việt. Đây được xem là hình thức nghệ thuật dân gian đã có lâu đời phản ánh lại những thay đổi về xã hội và đời sống của địa phương theo từng thời gian.

    Nghệ thuật hát ca trù phản ánh văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân Việt Nam

    Vào tháng 10/2009, ca trù đã được tổ chức UNESCO công nhận là một di sản văn hóa phi vật thể và cần phải được bảo vệ. Trong những năm gần đây, nghệ thuật hát ca trù đang được hồi sinh nhờ sự nỗ lực của các tổ chức trong và ngoài nước. Ca trù thường xuyên được biểu diễn tại các lễ hội hay phường ca trù để phục vụ nhân dân, khách du lịch.

    Theo nhà nghiên cứu nghệ thuật Đặng Hoành Loan thì Hà Nội được xem là cái nôi của nghệ thuật hát ca trù. Bởi Hà Nội chính là kinh đô Thăng Long lịch sử của nước ta. Ca trù được sinh ra từ kinh thành Thăng Long và cũng lớn lên tại đây.

    Ca trù có nguồn gốc xuất xứ từ Thăng Long-Hà Nội

    Google tôn vinh nghệ thuật ca trù của Việt Nam

    Với mong muốn nâng cao nhận thức và thu hút sự quan tâm của công chúng trên toàn thế giới nên Google thực hiện hoạt động tôn vinh loại hình nghệ thuật ca trù. Google hy vọng thế hệ trẻ sẽ luôn nhớ đến môn nghệ thuật dân gian này cũng như nhớ về nguồn cội của mình.

    Google tôn vinh ca trù của Việt Nam với mong muốn giới trẻ nhớ về cội nguồn

    Bên cạnh đó, Google còn muốn những người xem có được cảm giác tự hào cũng như tinh thần dân tộc. Từ đó, khuyến khích thế hệ trẻ ngày nay tìm hiểu và khám phá thêm về nền văn hóa nghệ thuật truyền thống hay các di sản văn hóa của nước ta. Google hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ quan tâm hơn đến loại hình hát nghệ thuật cổ xưa vô cùng độc đáo.

    Như vậy, chúng ta có thể thấy sự kiện Google tôn vinh nghệ thuật ca trù Việt Nam là một điều rất đáng tự hào. Đây là loại hình nghệ thuật có giá trị văn hóa cao và cần được bảo tồn, phát triển.

    4 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú