Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Cách phòng tránh dịch bệnh mùa này chúng ta nên làm gì?

Mục lục

    Cách phòng tránh dịch bệnh mùa này chúng ta nên làm gì?

    Phòng tránh dịch bệnh hãy vệ sinh cá nhân đúng cách

    Vệ sinh cá nhân đúng cách là một trong những cách phòng tránh dịch bệnh virus đơn giản và hiệu quả. Theo khuyến cáo của các chuyên gia trong ngành, chúng ta cần thực hiện các công việc vệ sinh như sau:

    - Súc miệng hàng ngày với nước muối hoặc dung dịch chuyên dụng.

    - Thường xuyên rửa tay với xà phòng diệt khuẩn hoặc dung dịch sát khuẩn có chứa 75% nồng độ cồn. Mỗi lần rửa tay nên để ít nhất 20 giây dưới vòi nước.

    - Hạn chế tối đa việc chạm tay lên mặt.

    Vệ sinh cá nhân là một trong những cách phòng tránh dịch bệnh virus đơn giản và hiệu quả

    Phòng tránh dịch bệnh hãy đeo khẩu trang đúng cách

    Theo các chuyên gia y tế thì các loại khẩu trang y tế thông thường có thể giúp chúng ta phòng ngừa sự lây lan của virus, trong đó có Corona. Tuy nhiên, chúng ta cần chọn loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn và đeo đúng cách. 

    Theo đó, chúng ta phải đeo khẩu trang mặt có màu xanh ra ngoài và mặt màu trắng vào bên trong. Các nếp gấp theo chiều xuôi xuống dưới để giọt nước không bị đọng lại. Khi đeo khẩu trang, chúng ta tuyệt đối không chạm tay vào bề mặt và tháo bằng cách cầm vào dây đeo. Khẩu trang y tế chỉ nên dùng 01 lần rồi vứt bỏ vào thùng rác.

    Phòng tránh dịch bệnh nên hạn chế tiếp xúc nơi đông người

    Để phòng tránh dịch bệnh virus Corona, chúng ta nên hạn chế đến những nơi đông người. Khi tiếp xúc với người khác cần giữ khoảng cách an toàn khoảng từ 0,5m đến 1m. Nếu cần đến chỗ đông người thì phải đeo khẩu trang và mang theo dung dịch sát khuẩn để rửa tay thường xuyên.

    Phòng tránh dịch bệnh nên hạn chế tiếp xúc nơi đông người

    Phòng tránh dịch bệnh bằng tăng cường hệ miễn dịch 

    Một hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh sẽ hạn chế sự tấn công của virus. Vì vậy, chúng ta cần luôn giữ ấm cho cơ thể, không làm việc quá sức, thường xuyên tập thể dục và ăn uống đủ chất hàng ngày. Để tăng cường sức khỏe, trong thực đơn hàng ngày chúng ta nên uống nhiều nước và bổ sung thêm: Tỏi, gừng, sả, vitamin C,…

    Bên cạnh các cách phòng tránh dịch bệnh trên, chúng ta cần tham khảo các nguồn thông tin chính thống từ cơ quan ngôn luận uy tín. Bởi những thông tin thất thiệt sẽ chỉ khiến chúng ta hoang mang, gây ảnh hưởng xấu và xáo trộn đến đời sống hàng ngày.

    0 / 5 ( 0 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú